Giới thiệu công ty Vạn Lợi

logo công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên chế biến lương thực vạn lợi

Tiền thân của Công Ty TNHH MTV Chế Biến Lương Thực Vạn Lợi là Doanh Nghiệp Tư Nhân Vạn Lợi, được thành lập vào năm 1995, chuyên kinh doanh sản xuất mua bán các loại gạo cao cấp, gia công xuất khẩu gạo...

 Sản phẩm gạo xuất khẩu Vạn Lợi

sản phẩm gạo vạn lợi

Công ty TNHH MTV Chế Biến Lương Thực Vạn Lợi chuyên cung cấp gạo xuất khẩu trên toàn quốc, sản phẩm được bình chọn là gạo xuất khẩu Việt Vam chất lượng cao, được nhiều đại lý tin dùng.

 Quy trình sản xuất & xuất khẩu gạo

logo công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên chế biến lương thực vạn lợi

Cánh đồng mẫu => thu hoạch lúa => nhà máy sấy => nhà máy xây xát => nhà máy tách hạt, tách màu => nhà máy lau bóng => nhà máy đóng bao=> gạo xuất khẩu.

Giá lúa gạo quay đầu giảm mạnh cận Tết, doanh nghiệp nói còn giảm tiếp

Hai tuần qua, giá lúa gạo tại ĐBSCL liên tục sụt giảm từ 800-1.500 đồng/kg/tùy theo giống. Nhiều cò lúa bỏ tiền cọc hoặc đàm phán giảm giá lúa so với đã đặt cọc. Doanh nghiệp dự báo giá lúa sẽ tiếp tục giảm sau Tết.

gia lua gao quay dau giam manh can tet doanh nghiep noi con giam tiep

Nhiều thương lái đến tận ruộng để thu mua lúa - Ảnh: THANH HUYỀN

Ngày 30-1, anh Lê Quốc Đạt - ngụ xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang - cho biết cách đây hai ngày, anh đã thu hoạch 30 công lúa Đài Thơm 8 và bán cho thương lái với giá 9.000 đồng/kg, giảm 800 đồng/kg so với giá đặt cọc trước đó là 9.800 đồng/kg.

Giá lúa xuống từ 800-1.000 đồng/kg

Theo anh Đạt, thương lái hay "cò lúa" đặt cọc như vậy, nhưng nếu giá lên thì họ đàm phán chia sẻ, còn nếu giá lúa giảm thì thương lái cũng kêu bớt cho họ. 

"Vì vậy, nông dân làm lúa giai đoạn này rất lo. Vì sau hai tuần mà giá lúa đã giảm hơn khoảng 1.000 đồng/kg rồi", anh Đạt nói thêm.

Còn tại Cà Mau, ông Huỳnh Quốc Thanh, ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình, cho hay giá lúa trong tuần qua giảm so với tuần trước khoảng 800 đồng/kg. Nếu như tuần rồi, giá lúa ST24 thu tại ruộng xã Thới Bình có khi lên đến 9.000 đồng/kg thì hiện nay chỉ còn 8.200 đồng/kg.

"Thời điểm này cận Tết nên nhiều lái cho biết các nhà máy sấy, nhà máy xay xát bị quá tải, trong khi nhân công khó tìm nên mua giá giảm lại để bù vào chi phí vận chuyển và nhân công. Giờ thương lái mua giá nào cũng bán, chứ đâu có chỗ nào phơi trữ lại như trước được", ông Thanh nói.

gia lua gao quay dau giam manh can tet doanh nghiep noi con giam tiep 2

Nông dân Cà Mau thu hoạch lúa tôm - Ảnh: THANH HUYỀN

Thông tin thêm, ông Nguyễn Trần Thức - chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Cà Mau - cho biết Cà Mau đang bắt đầu thu hoạch đông xuân. Đến nay đã thu được hơn 10% trong tổng số trên 37.000ha lúa.

"Lúa tôm Cà Mau đã thu hoạch gần dứt điểm hơn 30.000ha. Người dân chuẩn bị bước vào thu hoạch đồng loạt vào tuần này và tuần sau. Qua Tết, bà con nông dân mới thu hoạch lại. Giá lúa xuống nhưng vẫn ở mức cao gấp đôi so với hằng năm nên không ảnh hưởng tới việc thu hoạch của bà con", ông Thức giải thích.

Còn ông Võ Hoàng Nguyên - trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang - cho hay "lúa đông xuân, bà con nông dân chủ yếu sử dụng giống OM5451. Giá lúa có giảm 700-800 đồng/kg so với tuần rồi nhưng bà con đã nhận đặt cọc của thương lái hết rồi. Đến nay, chúng tôi chưa phát hiện trường hợp nào bẻ cọc".

Vì sao giá lúa, gạo đồng loạt giảm?

Ông Trần Mạnh Linh - giám đốc điều hành ngành gạo thuộc Tập đoàn Tân Long - thừa nhận các loại gạo đang có xu hướng giảm mạnh.

"Nguyên nhân dẫn đến giá lúa, gạo giảm là do nhiều nơi bắt đầu thu hoạch rộ lúa đông xuân. Tết đến nơi, nông dân cần nguồn tiền ăn Tết nên lúa thu hoạch xong bán ngay.

Đối với doanh nghiệp cũng cần nguồn tiền, nên bán lượng gạo trong kho để qua Tết họ sẽ thu mua trở lại", ông Linh nói.

Còn ông Phạm Thái Bình - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An (TP Cần Thơ) - cho hay đến nay giá lúa đông xuân đã giảm mạnh, chỉ còn khoảng 8.000 đồng/kg đối với Đài Thơm 8, so với tuần rồi giảm hơn 1.000 đồng/kg.

Nhiều thương lái, cò lúa đã bỏ tiền đặt cọc hoặc đàm phán với người dân giảm giá mới mua lúa của dân. "Số người mua lúa đợt này chủ yếu là xay lúa để bán gạo dịp Tết. Giá gạo xuất khẩu từ 730-740 USD/tấn giảm còn khoảng 680-690 USD/tấn", ông Bình nói.

Ông Bình dự đoán sau Tết, nếu giá lúa sẽ giảm, còn khoảng 7.500 đồng/kg thì giá gạo khoảng 640-645 USD/tấn. 

Nguyên nhân chính dẫn đến giá lúa gạo giảm lúc cận Tết là do giá lúa gạo Việt Nam cao nhất thế giới nên các doanh nghiệp không ký được hợp đồng xuất khẩu, dẫn đến ít mua lúa của dân nên giá lúa có khả năng tiếp tục giảm.

Đặt cọc trước, đỡ thiệt hại khi giá lúa xuống

Ông Nông Văn Thạch, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc Hợp tác xã Ba Đình, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu, cho biết 50% số xã viên hợp tác xã này thu hoạch lúa đông xuân sớm trước khi lúa xuống giá, nên hầu như không ảnh hưởng bởi giá đang "lao dốc" những ngày qua.

Còn lại những hộ chưa thu hoạch và chuẩn bị thu hoạch (chủ yếu trồng giống lúa Đài Thơm và các giống lúa lai) do có lấy cọc bán lúa trước nên họ giảm vài trăm đồng/kg để chia sẻ với doanh nghiệp thu mua trong bối cảnh giá lúa xuống chung. Tuy nhiên, những hộ dân chưa lấy cọc mà đợi lúa chín mới bán cho thương lái thì bán với giá giảm từ 1.000 đến 1.500 đồng so với trước đây.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ Online

Tuyển dụng

Công ty TNHH MTV Chế Biến Lương Thực Vạn Lợi tuyển dụng 100 lao động phổ thông.

Xem chi tiết

Hỗ trợ trực tuyến

Fax: +84 2923.853.234
Email: vanloifood@gmail.com - vanloi@vanloifood.com.vn
Hotline: +84 2923.852.021

Đăng ký nhận tin



Joomla Extensions powered by Joobi

Đang có 12 khách và không thành viên đang online